Mẹo xử lý bỏng bô xe máy

Bỏng bô xe máy là tình trạng rất nhiều người đang gặp phải hiện nay, đặc biệt là ở những chị em phụ nữ thường hay mặc váy ngắn. Bỏng bô xe nếu không biết cách xử lý không những để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ, mà còn có thể gây nhiễm trùng nếu như vết thương bị bỏng quá sâu. Để xử lý bỏng bô xe hiệu quả, bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Đọc tin:

Các biện pháp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nam giới cần biết

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo chị em nên biết:

Mẹo xử lý khi bị bỏng bô xe máy:

PGS Lê Năm - Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia cho biết bỏng bô xe máy nếu không biết cách sơ cứu kịp thời hoặc sơ cứu bằng những phương pháp sai lầm sẽ ảnh hưởng đến độ bình phục của vết thương, vết thương lâu khỏi, để lại sẹo, đặc biệt vết thương bị bỏng sâu có thể gây nhiễm trùng, viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sinh hoạt và thẩm mỹ đôi chân.

meo-xu-ly-bong-bo-xe-may

Bước 1: Điều cơ bản bạn cần biết khi bị bỏng bô đó là lập tức nhúng ngay phần chân bị bỏng bô vào nước hoặc dùng đá lạnh để chườm, làm như vậy để giúp vết bỏng hạ nhiệt, vết bỏng nông hơn và tránh để lại sẹo. Chú ý bạn chỉ cần ngâm chân vào nước hoặc nước lạnh khoảng 10 phút để giảm nhiệt cho vết bỏng, vừa đủ để giảm đau và phù nề, không nên ngâm nước hoặc chườm đá quá lâu bởi  sẽ gây phản tác dụng, khiến vết thương dễ ăn sâu và dễ bị hoại tử hơn.

Bên cạnh đó nếu bạn không tiện ngâm vào nước khi đang đi trên đường thì có thể mua một chai nước suốt lạnh để dội qua cũng sẽ có hiệu quả giảm nhiệt rất tốt.

Bước 2: Sau khi đã hạ nhiệt bằng nước lạnh thì dùng dung dịch nước muối sinh lý để rửa sạch nhằm làm sạch vết thương.

Bước 3: Sau khi đã làm sạch vết thương, bạn nên dùng thuốc bôi hoặc xịt có chứa thành phần Xethanol hay pethanol nhằm làm mát vết thương, kháng khuẩn và tránh để lại sẹo. Ngoài ra bạn có thể dùng mật ong để bôi lên vết bỏng, như vậy sẽ giúp kháng khuẩn và vết bỏng nhanh lành.

Bước 4: Khi vết thương đã bắt đầu lên da non thì có thể dùng nghệ hoặc thoa vitamin E để bôi nhằm ngăn ngừa sẹo.

Một số sai lầm cần tránh khi xử lý bỏng bô xe máy:

huong-dan-xu-ly-khi-bi-bong-bo-xe-may

- Không dùng kem đánh răng hoặc nước mắm lên vết bỏng, đây là cách mà rất nhiều người đang mắc phải, nếu thực hiện như vậy chỉ khiến vết thương thêm nặng, dễ bị nhiễm trùng và thậm chí nguy hiểm hơn còn dẫn đến hoại tử vết thương.

- Không được rửa vét thương bằng oxy già: nhiều người thường chủ quan cho rằng oxy già là chất khử trùng và rửa vết thương những không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng, nhất là khi bị bỏng bô xe. Nếu rửa vết thương bằng oxy già sẽ để lại sẹo thâm đen.

- Không được chọc bóng nước: với trường hợp bị bỏng nặng, hình thành bọng nước thì bạn không được chọc bóng nước ra, để nguyên bọng nước tự vỡ hoặc chúng sẽ tự teo lại mà không cần phải chọc, như vậy mới tránh được nhiễm trùng và vết thương sẽ nhanh lên da non hơn.

- Không nên mặc quần cọ xát váo vết thương, bởi như vậy sẽ dễ gây nhiễm trùng và vết bỏng lâu lành hơn. Ngoài ra cũng không nên băng bó vết thương quá chặt.

Lưu ý: trường hợp bị nặng và vết thương rộng thì nên đến gặp bác sỹ để được xử lý tốt, hiệu quả và an toàn nhất.




Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét