Viêm quy đầu cấp tính có nguy hiểm không?

Viêm quy đầu là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, nguyên nhân chủ yếu là do sự tấn công của nấm, vi khuẩn và các ký sinh trùng gây bệnh khác. Bệnh phát triển ở 2 cấp độ đó là viêm quy đầu cấp tính và viêm quy đầu mãn tính. Vậy bệnh viêm quy đầu cấp tính có nguy hiểm không? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới nắm rõ được điều này.

Viêm quy đầu cấp tính có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia khám nam khoa thì viêm quy đầu cấp tính là bệnh ở giai đoạn đầu, lúc này người bệnh sẽ thấy xuất hiện ồ ạt các triệu chứng điển hình như: quy đầu bị sưng tấy đỏ, đau rát, nóng rát, ngứa ngáy, có thể thấy những nốt ban đỏ, mụn vỡ ra gây loét. Khi lột bên trong da bao quy đầu sẽ thấy triệu chứng như viêm loét, có mủ, có máu ở trong kèm theo mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Ngoài ra nam giới sẽ thấy đau rát khi quan hệ tình dục.

Vậy viêm quy đầu cấp tính có nguy hiểm không? Các chuyên gia cho rằng, bệnh viêm quy đầu cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những nguy hại sau đây:

- Có thể dẫn đến vô sinh nam: đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm do bệnh viêm quy đầu cấp tính gây ra. Điều này được lý giải là do khi quan hệ, tinh trùng phóng ra đi vào âm đạo cùng với đó là vi khuẩn cũng đi theo, vi khuẩn có thể giết chết tinh trùng, làm giảm chất lượng tinh trùng, đồng thời còn phá hoại các tế bào trứng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai, là nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
viem-quy-dau-cap-tinh-co-nguy-hiem-khong

- Làm giảm chất lượng đời sống tình dục: khi quy đầu bị viêm thì vùng thần kinh cảm ứng tình dục ở quy đầu sẽ bị tổn thương nghiêm trọng nên dễ gây ra xuất tinh sớm, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn tới liệt dương, từ đó làm đảo lộn đời sống sinh lý nam giới. Và một khi đời sống tình dục không được viên mãn sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn vợ chồng, đe dọa hạnh phúc gia đình.

- Gây ra các bệnh nam khoa khác: viêm quy đầu cấp tính kéo dài sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm và các ký sinh trùng có cơ hội di chuyển và tấn công vào bên trong sâu cơ quan sinh dục, từ đó gây ra các bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

- Dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu: khi bị viêm quy đầu thì vi khuẩn có thể gây nhiễm khuẩn hệ thống tiết niệu và gây ra các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận…nếu không được chữa trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

- Ngoài ra bệnh viêm quy đầu cấp tính kéo dài còn dẫn đến hiện tượng khô tắc quy đầu, ảnh hưởng đến kết cấu bao quy đầu cũng như thẩm mỹ cơ quan sinh dục nam giới, từ đó tác động lớn đến cả sức khỏe cũng như mặt tinh thần của người bệnh.

Để tránh được những tác hại nguy hiểm do bệnh viêm quy đầu cấp tính gây ra thì ngay sau khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, nam giới cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Khi đi khám, bác sỹ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà có phương pháp điều trị phù hợp, giúp điều trị bệnh tận gốc và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát về sau.

Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội là địa chỉ được Sở y tế cấp phép hoạt động, được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại, đội ngũ bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, điều trị bệnh viêm quy đầu bằng các phương pháp hiện đại sẽ giúp điều trị nhanh và dứt điểm bệnh viêm quy đầu, là địa chỉ mà nam giới có thể yên tâm lựa chọn khi đi khám chữa bệnh.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét