Nam giới không có tinh trùng phải làm sao?

Không có tinh trùng là nguyên nhân chính trực tiếp đến tình trạng vô sinh nam hiện nay, bệnh không chỉ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản mà còn tác động nặng nề đến tâm lý của người đàn ông, khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm vào chính bản thân. Vậy nam giới không có tinh trùng phải làm sao? Để nắm rõ được điều này, bạn cần tham khảo ngay những thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Các nguyên nhân dẫn đến không có tinh trùng:

Để đối phó với tình trạng này hiệu quả thì trước tiên nam giới cần biết được những nguyên nhân gây ra không có tinh trùng là gì, cụ thể:

nam-gioi-khong-co-tinh-trung-phai-lam-sao

- Do tắc ống dẫn tinh: ống dẫn tinh có nhiễm vụ dẫn tinh trùng từ mào tinh để sẵn sàng xuất tinh khi quan hệ, tuy nhiên khi bộ phận này bị tắc thì tinh trùng sẽ không thể xuất ra ngoài được.

- Do không có ống dẫn tinh: mặc dù vẫn sản xuất tinh trùng nhưng nếu ống dẫn tinh không có thì tinh trùng sẽ không có đường nào để ra ngoài, nên xuất tinh sẽ không có tinh trùng.

- Do tinh hoàn không sản xuất ra tinh trùng: như chúng ta đã biết tinh hoàn là bộ phận có nhiệm vụ chuyên sản xuất ra tinh trùng, nhưng khi tinh hoàn có vấn đề như suy tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… thì sẽ không sản xuất được tinh trùng nên khi xuất tinh sẽ không có bất cứ tinh binh nào.

- Ngoài ra một số nam giới mắc bệnh lý về tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Nam giới không có tinh trùng phải làm sao?

Không có tinh trùng do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó điều bạn cần làm ngay lập tức đó là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Bác sỹ sẽ tiến hành làm tinh dịch đồ, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có thể đưa ra được phác đồ và liệu trình điều trị phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà khi chưa được khám bởi có thể khiến bệnh thêm nặng và gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

khong-co-tinh-trung-phai-lam-sao

Tùy từng nguyên nhân mà sẽ có phương pháp điều trị cụ thể, ví dụ đối với trường hợp bị tắc ống dẫn tinh thì bác sỹ sẽ tiến hành làm thủ thuật để thông tắc, giúp tinh trùng có thể thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Còn đối với những trường hợp không có tinh trùng do tinh hoàn thì bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra tinh hoàn xem có vấn đề gì, sau đó điều trị tận gốc để tinh hoàn có thể sớm hoạt động trở lại như bình thường.

Ngoài ra để nhanh chóng có con thì người bệnh cũng cần lưu ý một số điểm sau:

- Có chế độ ăn uống khoa học: bạn nên ăn nhiều các món ăn, thực phẩm có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý, lưu thông khí huyết tốt…như vậy sẽ hỗ trợ tốt cho việc chữa bệnh.

- Tránh xa bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác bởi đây đều là những chất vô cùng độc hại, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh dịch, ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. 

Vì thế nên tránh xa những chất này.

- Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục thể thao mỗi ngày: như vậy sẽ giúp lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể tốt, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hoạt động tình dục cũng như khả năng sản xuất tinh trùng.


- Tuyệt đối tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sỹ chuyên khoa: đây là căn bệnh không phải có thể điều trị một sớm một chiều là khỏi, hơn nữa đối với tình trạng phức tạp thì phải điều trị trong thời gian dài, do đó không được bỏ dở liệu trình chữa trị.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét