Nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam giới cần biết

Có thể thấy rằng tỷ lệ nam giới bị vô sinh ngày càng có xu hướng gia tăng, đây là căn bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh mà còn là vấn đề lớn đối với toàn xã hội. Chính vì thế việc nắm được nguyên nhân gây vô sinh sẽ giúp nam giới chủ động phòng tránh bệnh một cách hiệu quả.


Nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam giới cần biết:


- Do uống nhiều rượu

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nghiện rượu sẽ bị suy giảm cả về chất lượng và số lượng tinh trùng. Bởi rượu làm giảm nồng độ hormone nam giới có trong huyết thanh, tiêu diệt các tế bào tạo ra tinh trùng, ảnh hưởng đến tinh hoàn, cản trở sự phát triển của tinh trùng và gây ra các bất thường về cấu trúc của tinh trùng, một khi tinh trùng bị hư hại và dị dạng thì sẽ làm tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. Vì thế để bảo vệ sức khỏe sinh sản, hãy hạn chế uống rượu hoặc nếu tránh xa được thì càng tốt.

nguyen-nhan-dan-den-vo-sinh-nam-gioi-can-biet

- Do hút nhiều thuốc lá

Thuốc lá là một chất kích thích gây nghiện, trong khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc như nicotin, CO, các chất gây sinh ung, các chất thuộc nhóm benzen…ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ và suy giảm khả năng sinh sản. Chất nicotin và benzene có trong khói thuốc sẽ khiến tinh hoàn bị teo, tinh trùng bị dị dạng, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, là nguyên nhân gây vô sinh. Ngoài ra thuốc lá cũng dẫn tới yếu sinh lý, phụ nữ hít phải khỏi thuốc cũng sẽ bị co thắt ống dẫn trứng làm tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung. Vì thế ngay từ bây giờ, bạn nên từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

- Thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao

Những nam giới thường xuyên phải làm việc ở môi trường nhiệt độ cao như thợ rèn, thợ hàn, thợ luyện kim hay đầu bếp…sẽ rất dễ bị vô sinh hiếm muộn. Bởi khi ở trong môi trường mà nhiệt độ nóng quá sẽ tác động trực tiếp đến tinh hoàn, mà tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng và một khi tinh hoàn bị nóng sẽ ảnh hưởng đến số lượng cũng như tinh trùng dễ bị dị tật, là lý do gây vô sinh.

- Đặt máy tính lên đùi khi sử dụng

nguyen-nhan-gay-vo-sinh-nam-gioi-can-biet

Thói quen đặt máy tính xách tay lên đùi khi sử dụng là thói quen mà rất nhiều người đang mắc phải. Có thế nó giúp bạn cảm thấy dễ sử dụng, thuận tiện hơn, tuy nhiên bạn có biết đó là thói quen gây nguy hại đến khả năng sinh sản. Bởi máy tính sẽ tỏa ra một lượng nhiệt vô cùng lớn gây hại đến chức năng của tinh hoàn, và ảnh hưởng đến khả năng sản xuất ra tinh trùng. Vì vậy hãy ngừng ngay thói quen xấu đó lại để bảo vệ sức khỏe.

- Bỏ điện thoại di động vào túi quần

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sóng điện thoại di động có thể giết chết tinh trùng, vì vậy nam giới mà thường xuyên bỏ điện thoại trong túi quần thì khả năng bị vô sinh hiếm muộn cao hơn những người bình thường bởi số lượng tinh trùng bị suy giảm mạnh. Do đó hãy để điện thoại trong cặp xách, tránh xa túi quần là tốt nhất.

- Người đang điều trị bằng xạ trị

Bạn cần biết rằng tinh trùng rất nhạy cảm với các chất phóng xạ, khi điều trị bằng xạ trị, các tia X, phóng xạ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất tinh trùng. Và sau khi dừng xạ trị thì phải mất ít nhất 2 năm sau thì quá trình sinh tinh mới có thể phù hồi, thậm chí là không thể phục hồi.

Trên đây là những nguyên nhân gây vô sinh nam giới thường hay mắc phải, qua bài viết này thì bạn nên chủ động nắm rõ và phòng tránh bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe tốt nhất,

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Với các cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh là điều không một ai muốn, nhưng tỉ lệ của hiện trạng này càng ngày càng tăng lên nhanh và do rất nhiều lý do dẫn đến. Các lí do xuất hiện ở cả chị em phụ nữ lẫn đấng mày râu. Đối với cánh mày râu thì tác nhân chính do do tinh trùng mắc phải vấn đề như tinh trùng bị loãng, hay là tinh trùng yếu. Bởi vậy nên cần thăm khám kịp thời đẻ tránh tình trạng này xảy ra. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm về hiện tượng yếu tinh trùng, loãng tinh trùng tại đây: http://intermountainelectricsigns.net/suc-khoe/bieu-hien-phat-hien-nam-gioi-dang-bi-tinh-trung-bi-yeu.html

    Trả lờiXóa
  3. yếu sinh lý là tình trạng bộ phận sinh dục nam đáp ứng được ham muốn giao hợp bình thường và theo thời gian có nhu cầu của cánh mày râu. Đây là trạng thái và biểu hiện mà ai cũng biết khi bắt gặp. Tuy nhiên trước đó, còn có các hiện tượng và triệu chứng để nhận ra bệnh sinh lý yếu bạn nên tìm hiểu tại đây: https://chuabenhtinhtrungyeu.wordpress.com

    Trả lờiXóa