Những tác hại khi sử dụng nhiều cà phê

Cà phê là thức uống được đông đảo mọi người sử dụng hiện nay, nó nhanh chóng giúp bạn lấy lại tinh thần, tỉnh táo hơn, tránh gây buồn ngủ. Tuy nhiên cà phê lại chứa nhiều cà phê in được coi là chất gây nghiện, do đó nếu sử dụng nhiều sẽ gây tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống thần kinh cũng như sức khỏe của chính bạn.

Những tác hại khi sử dụng nhiều cà phê:

Đọc tin:




- Ảnh hưởng tới tuyến thượng thận trong cơ thể: 

nhung-tac-hai-khi-su-dung-nhieu-ca-phe


Bạn cần biết rằng tuyến thượng thận có chức năng sản xuất ra cortisol hormone stress giúp hỗ trợ cơ thể tại thời điểm căng thẳng, đồng thời giúp điều hòa nhịp tim. Nếu như bạn lạm dụng cà phê một cách quá mức thì nó sẽ ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, bởi tuyến thượng thận phải làm việc nhiều, hoạt động quá công suất, lâu dần sẽ dẫn đến kiệt sức và gây yếu tim.

- Làm tăng lượng đường trong máu

Sử dụng quá nhiều cà phê sẽ khiến các adrenaline trong cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng, từ đó làm tăng cảm giác muốn được bổ sung thêm đường. Đặc biệt nhiều người có thói quen cho nhiều đường vào cà phê, như vậy rất dễ dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Vì vậy, bạn nên cân bằng chế độ uống sao cho phù hợp, cân đối, không nên lúc nào cũng quá lạm dụng bởi về lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể.

- Gây nghiện

nhung-nguy-hai-khi-su-dung-nhieu-ca-phe

Trong cà phê có chứa chất gây nghiện, nếu bạn sử dụng thường xuyên nó sẽ trở thành thói quen, và khi không được uống sẽ cảm thấy khó chịu, đâu đầu, mất tập trung, vì thế hãy có ý thức hơn trong việc sử dụng để giảm thiểu những tác dụng phụ không đáng có.

- Khiến cơ thể mất ngủ             

Cà phê có chứa rất nhiều caffeine – một chất kích thích hệ thống thần kinh chống lại các cơn buồn ngủ, giúp bạn tập trung làm việc. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều sẽ thúc đẩy tăng sản xuất các hormone căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine – đây đều là những chất làm tăng nhịp tim, huyết áp và căng thẳng, khiến bạn mất ngủ, lâu ngày cơ thể suy nhược do mất ngủ.

- Gây hại cho dạ dày:

Trong cà phê có tính axit cao, vì vậy nếu như uống quá nhiều thì bạn đã vô tình đưa một lượng lớn axit, gây phản ứng không tốt cho dạ dày, gây khó tiêu, chướng bụng, lâu dần sẽ dẫn đến các bệnh như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày.
tac-hai-khi-su-dung-nhieu-ca-phe

- Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: 

Đây là tác hại vô cùng nguy hiểm của việc lạm dụng cà phê đối với sức khỏe, những chất có trong cà phê sẽ gây ra một loạt những ảnh hưởng tới các chức năng sinh sản, thậm chí là dây vô sinh, phụ nữ mang thai có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.


Trên đây là một số tác hại chính là việc lạm dụng cà phê gây ra, ngoài ra cà phê còn gây ra một số ảnh hưởng khác như gây mất nước, khiến cơ thể luôn khó chịu…Vì vậy hãy sử dụng cà phê đúng cách để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét