5 tác hại lớn từ việc uống rượu

Đã có rất nhiều cảnh báo về nguy hại từ rượu tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết hết được những tác hại của rượu gây ra đối với con người. Dưới đây là 5 tác hại lớn nhất của rượu gây ra. Xin mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi!

Đọc tin

5 tác hại lớn từ việc uống rượu mà nhiều người không biết

1. Ảnh hưởng đến tim

5-tac-hai-lon-tu-viec-uong-ruou-ma-khong-phai-ai-cung-biet

Việc sử dụng rượu trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh tim, đây là một căn bệnh đặc trưng khi uống quá nhiều rượu bởi sự phá vỡ của các cấu trúc và chức năng của các cơ tim. Đối với những người uống rượu trong thời gian dài sẽ bị mất đi khả năng co bóp của nhịp tim khiến tim co bóp không đúng nhịp đồng thời làm mở rộng khoang tim và kéo theo làm thoái hóa cơ tim.

2.Nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ

Theo các chuyên gia sức khỏe thì có đến 95%  số người nghiện rượu bị mắc gan nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ là giai đoạn đầu của xơ gan do rượu và 10% số đó sẽ dẫn đến tình trạng bị ung thư gan sau xơ gan. Hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị nào để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ chính vì thế uống nhiều rượu vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

tac-hai-lon-tu-viec-uong-ruou

3.Ảnh hưởng xấu tới tiêu hóa

Việc sử dụng nhiều rượu bia trong thời gian dài sẽ gây teo niêm mạc dạ dày. Chứng bệnh này được xem như viêm dạ dày và nếu như tình trạng này quá nặng thì có thể sẽ dẫn đến ung thư. Chinh vì thế cần khẩn cấp điều trị khi bị đau dạ dày để tránh sự xuất hiện củ các khối u phát triển.

4.Tác động xấu tới não

Rượu tác động trực tiếp đến tế bào não và vỏ não , nó là một dạng vi phạm đến chức năng não do thiếu vitamin B1 và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu góp phần vào sự phát triển của bệnh như: cồn não.

5-tac-hai-lon-tu-viec-uong-ruou

5.Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Việc uống nhiều rượu bia quá mức sẽ gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi và kèm theo mất ngủ. Tình trạng này nếu như kéo dài sẽ gây ra mê sảng, hoang tưởng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh.





Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: