Rau ngót, rau má, rau dền đối tượng nào không nên ăn

Rau ngót, rau má, rau dền  được đánh giá là nhưng thực phẩm quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn loại rau này.
Đọc tin:

Những trường hợp tuyệt đối không nên ăn rau ngót, rau má, rau dền

Rau ngót

Theo đông y thì rau ngót được đánh giá là một loại rau có tính mát, giải nhiệt tốt và đặc biệt là rất lành tính. Trong rau ngót có chứa nhiều vitamin B1, B12, B6, Kali, Magie. Chính vì thế mà rau ngót rất tốt cho các chị em phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ và người già. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai trong những tháng đầu thì tuyệt đối không nên ăn. Bởi trong rau ngót có chứa Papaverin đây là chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, nó có tác dụng làm giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết. Và trong dược thư Việt Nam năm 2002 đã khuyến cáo không nên dùng Papaverin cho phụ nữ có thai. Việc phụ nữ mang thai trong những tháng đầu mà sử dụng một lượng rau ngót tươi lên đến hơn 30nm sẽ gây co thắt tử cung đồng thời gây ra sảy thai

truong-hop-tuyet-doi-khong-nen-an-rau-ngot

Rau dền

Trong rau dền có chứa các loại protit, gluxit, lipit,  các vitamin và chất khoáng có hàm lượng chất sắt cao.

Rau dền có thẻ giúp bạn giảm cholesterol, giúp kiểm soát huyết áp cao, rât tốt cho những người bị mắc tiểu đường đồng thời giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bổ sung chất sắt và đặc biệt là rất có lợi cho những người thiếu máu. Trong rau dền chứa rất nhiều axit oxalic ảnh hưởng đến sự hấp thu của canxi và kẽm và có thể sẽ hình thành nên sỏi oxalate. Chính vì thế mà những bệnh nhân bị mắc sỏi thận, gout, viêm khớp dạng thấp không nên ăn rau dền. Hơn nữa, rau rền khi nấu chín không nên hâm lại nhiều lần vì natri có trong lá sẽ bị chuyển đổi sang nitrit ( chất có gây ung thư và không tốt cho trẻ nhỏ) Ngoài ra, rau dền có tính lạnh nên những người có tính hàn hay bị đi ngoài không nên ăn nhiều rau dền hoặc sau khi ăn thịt ba ba xong cũng không nên ăn rau dền.

nhung-doi-tuong-khong-nen-an-rau-den

Rau má

Rau má dường như là một loại rau khá quen thuộc với người Việt Nam nhưng phần lớn loại rau này còn mọc hoang chứ chưa được trồng  phổ biến hoặc thu hoạch và cung cấp quanh năm ra ngoài thị trường như nhiều loại rau khác. Nhiều thường thường có tâm lý cho rằng rau má là loại rau mọc hoang nên nên an toàn và ít bị phun thuốc trừ sâu chính vì thế mà nhiều người đã lạm dụng đến rau má làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rau mà là một loại rau lành tính, giàu dinh dưỡng và vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rau má có thể dùng để dưỡng âm, giúp cải thiện trí nhớ, làm chậm sự tiêu hóa đồng thời có thể giúp cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều bệnh chứng về da. Tuy nhiên nếu như sử dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa lành mạnh khiến dễ bị tiêu chảy.

nhung-truong-hop-khong-nen-an-rau-ma

Những đối tượng không nên ăn rau má:

Phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, dùng rau má nhiều có thể sẽ làm giảm khả năng  thụ thai.

Phụ nữ đang mang thai nếu như dùng nhiều rau má có thể sẽ gây sảy thai.

Phụ nữ bị mắc bệnh tiểu đường và cholesterol cao cũng nên tránh sử dụng quá nhiều rau má vì rất có thể nó sẽ làm tăng cholesterol trong đường và máu.

Những người bị mắc bệnh gan cũng không nên ăn rau má hoặc những người bị tổn thương da, ung thư cũng không nên ăn rau má…

Những người bình thường có thể uống tối da 40g rau má 2 ngày nhưng không được dùng rau má liên tục trong vòng 1 tháng liên tiếp.





Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét