Nam giới bị rụng tóc, nguyên nhân do đâu?

Rụng tóc kèm với hói đầu là tình trạng thường gặp ở nam giới, nói cách khác tỷ lệ nam giới bị rụng tóc cao hơn nhiều so với nam giới. Điều này khiến cánh mày râu lo lắng mất ăn mất ngủ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo. Vậy nguyên nhân khiến nam giới rụng tóc là gì? Nắm được điều này sẽ giúp bạn đưa ra được cách phòng tránh và giải quyết tốt hơn.
Đọc tin

Nam giới bị rụng tóc, nguyên nhân do đâu?

- Do yếu tố di truyền

nam-gioi-bi-rung-toc-nguyen-nhan-do-dau

Có thể bạn không tin nhưng chứng rụng tóc hói đầu có liên quan mật thiết tới yếu tố di truyền, và con số này chiếm tới 95% đàn ông. Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng những người bước vào độ tuổi ngũ tuần đa số thường rất hay bị rụng tóc, nếu như người cha của họ trước bị hói thì họ sẽ tiếp tục bị rụng tóc và bị hói giống người cha của họ. Vì thế đây được coi là nguyên nhân do gene nên đến một độ tuổi nhất định sẽ bị rụng tóc, chỉ là rụng sớm hay muộn và mức độ như thế nào mà thôi.

- Do tuổi tác

Đây là nguyên nhân khiến tóc rụng mà không ai có thể phủ nhận. Từ sau 30 tuổi trở đi, sự tăng trưởng của tóc ở nam giới sẽ bị chậm lại, không được như lúc trẻ nữa, từ đó gây ra rụng tóc.

- Do thường xuyên bị stress 

nguyen-nhan-gay-ung-toc-o-nam-gioi

Nếu như bạn liên tục bị stress trong thời gian dài thì đó chính là thủ phạm khiến bạn rụng tóc mà không phải ai cũng biết. Căng thẳng về tinh thần cũng như vật chất khiến cơ thể sản sinh ra các hormon gây rối loạn quá trình luân chuyển máu, khiến quá trình phát triển tóc dừng lại và gây ra rụng tóc. Do đó bạn nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống để có tư tưởng thoải mái.

- Do tuyến giáp có vấn dề

Những nam giới gặp phải vấn đề về tuyến giám như suy giáp hoặc cường giáp rất dễ bị rụng tóc. Điều này được lý giải là do những người mắc chứng bệnh này thì nội tiết tố trong cơ thể là testosterone sẽ nhanh chóng chuyển đổi thành DHT với tốc độ nhanh. Khi DHT được hình thành nhiều sẽ gây phản ứng ngược lại vào nang tóc khiến nang tóc co lại, lớp màng bảo vệ trên da đầu cũng dày hơn khiến máu không thể di chuyển đến các mao mạch để nuôi tóc, từ đó tóc chết dần và gây ra rụng tóc

nam-gioi-bi-rung-toc-do-dau

- Do tác dụng phụ của thuốc

Nam giới lạm dụng nhiều thuốc chứa nhiều vitamin A, thuốc trị bệnh gút, thuốc chống suy nhược thần kinh, những người trị xạ bằng thuốc hóa học sẽ dẫn đến rụng tóc mà nhanh chóng bị hói đầu. Do vậy khi dùng thuốc nên theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, không nên quá lạm dụng bởi hậu quả mà bạn nhận lại là không hề nhỏ.

- Ăn uống không đúng cách

Cũng giống như tất cả các bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng cần có chất dinh dưỡng của riêng nó để có thể phát triển một cách tốt nhất. Nếu như chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu dinh dưỡng sẽ không đủ nồng độ các chất dinh dưỡng cung cấp cho tóc phát triển, từ đó khiến tóc khô yếu dần và gây ra rụng. Vì thế nên chú ý bổ sung các món ăn có chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho tóc.

Ngoài ra nam giới hay bị rụng tóc còn do mất cân bằng nội tiết tố, do phẫu thuật hoặc thường xuyên bị ốm đau, hoặc là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sỹ để được tư vấn hiệu quả.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét