Đàn ông nên cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh phình tiền liệt tuyến

Nam giới nếu như thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu gấp nhiều lần vào bên đêm vè luôn có cảm giác bị đau đớn, nước tiểu nhỏ thành từng giọt thì đây rất có thể là những dấu hiệu quả bệnh phình tiền liệt tuyến nên nam giới cần hết sức chú ý:

Đọc tin

Đàn ông nên cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh phình tiền liệt tuyến

dan-ong-nen-canh-giac-voi-nhung-dau-hieu-cua-benh-phinh-tien-liet-tuyen


Theo các chuyên gia sức khỏe nam giới thì tiền liệt tuyến là tuyến nằm trong hệ sinh dục nam, có hình hạt dẻ nằm ở chỗ giao nhau giữa miệng niệu đạo, và cổ bàng quang. Khi tuyến này bị viêm nhiễm sẽ khiến bị phù thũng, phình to hay tăng sinh có thể gây viêm tắc cổ bàng quang và niệu đạo.

Nam giới bị phình tiền liệt tuyến là chứng bệnh thường gặp hiện nay ở nhiều nam giới. Bởi tuyến này bị viêm nhiễm mãn tính trong thời gian dài khiến các sợ cơ bị tăng sinh. Nam giới trẻ tuổi bị viêm tiền liệt tuyến lâu ngày cũng sẽ rất dễ bị phình tiền liệt tuyến nên cần hết sức chú ý. Theo con số thống kê từ các chuyên gia thì độ tuổi dễ bị phình tiền liệt tuyến nhất chính là những nam giới ở độ tuổi trung niên và lão niên, với đa số những bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên và có tới 60% nam giới bị mắc bệnh này ở độ tuổi từ 60-69 tuổi. Có tới 100% năm giới ở độ tuổi từ 70 trở lên mắc bệnh này.

Tiền liệt tuyến bị phình to gây chèn ép niệu đạo và bàng quang đến một mức độ nhất định và gây ra những triệu chứng như; tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu gấp, tiều nhiều lần vào ban đêm, tiểu có cảm giác bị đau, nước tiểu dạng bọt. Bệnh thường tiến triển chậm đồng thời có xu hướng bị gia tăng.

dau-hieu-cua-benh-phinh-tien-liet-tuyen  

Cách phòng ngừa và điều trị bệnh chủ yếu là tránh để tiền liệt tuyến bị lạnh bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị tăng sinh và phình to ra. Nam giới không nên dùng những loại thực phẩm có tính chất kích thích như: thuốc lá, cà phê, rượu bia, đồ ăn cay nóng…Ngoài ra, nam giới khi bị mắc chứng bệnh này cũng không nên lao động quá sức hay ngồi lâu, đứng lâu, tránh những kích thích đột ngột lên bàng quang. Nên tạo cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, thường xuyên ngâm vùng kín trong nước ấm khoảng 10-30 phút 1 tuần 2 lần, sau đó tiến hành massage tuyến tiền liệt để cải thiện tuần hoàn máu.

Trường hợp bị mắc bệnh phình tiề liệt tuyến nặng còn có thể gây chon am giới bị tiểu tiện gặp khó khăn, bị nhiễm trùng đường tiết niệu nên điều trị bệnh này thường được các bác sĩ tiến hành bằng phẫu thuật.







Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét