Mẹo làm hết mùi hôi của tỏi sau khi ăn

Tỏi là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe, đồng thời đây cũng là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên khi ăn tỏi thì chúng lại để lại mùi hôi rất khó chịu trong răng miệng, để giải quyết tình trạng này thì bạn có thể tham khảo một số mẹo cực đơn giản dưới đây.

Đọc tin

Mẹo làm hết mùi hôi của tỏi sau khi ăn:

- Dùng chanh tươi để khử mùi tỏi

meo-lam-het-mui-hoi-cua-toi-sau-khi-an

Thành phần trong tỏi có chứa rất nhiều hợp chất allyl methyl sulfide mà chất này thì không thể hấp thu được trong dạ dày, và đó cũng là nguyên nhân mà sau khi ăn tỏi sẽ để lại mùi rất nồng nặc. Thành phần trong chanh tươi lại có chứa nhiều axit, góp phần làm phân hủy hợp chất gây mùi của tỏi, đồng thời giúp làm sạch các mảng bám trên răng, giúp khử mùi và làm sạch răng miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt ½ quả chanh hòa với nước để uống hoặc có thể thái lấy 1 lát chanh tươi thật mỏng, ngậm trong miệng đến khi tan là được.

- Nhai kẹo cao su

bi-quyet-lam-het-mui-hoi-cua-toi-sau-khi-an

Đây là cách cực đơn giản và dễ làm, bạn chỉ cần nhai 1 hoặc 2 viên kẹo cao su sau khi ăn tỏi hoặc đồ ăn có tỏi là có thể giúp làm giảm đi mùi hăng có trong khoang miệng. Tuy nhiên cách này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, sau đó bạn nên ăn 1 viên nữa để tránh mùi hôi xuất hiện.

- Dùng giấm táo

Giấm táo là chất có tác dụng diệt khuẩn, tiêu diệt nhanh được các chất gây mùi do tỏi gây ra. Để loại bỏ mùi hôi, bạn chỉ cần pha khoảng 1 muỗng cà phê giấm táo với 1 ly nước nhỏ, sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng, các thành phần có trong giấm táo sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi hôi và hơi thở thơm hơn.

cach-lam-het-mui-hoi-cua-toi-sau-khi-an

- Súc miệng bằng cà phê

Cà phê đen không đường có tác dụng tiêu diệt mùi hôi rất hiệu quả, vì thế sau khi ăn thức ăn có tỏi thì bạn có thể súc miệng bằng một hoặc 2 ngụm cà phê đen không có đường, đảm bảo mùi hôi của tỏi sẽ hoàn toàn biến mất.

- Uống sữa sau khi ăn tỏi

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sau khi ăn tỏi mà uống một ly sữa có thể làm giảm đi nồng độc của các chất gây mùi có trong tỏi, loại bỏ mùi hôi hiệu quả và an toàn.

lam-sach-mui-hoi-cua-toi-sau-khi-an

- Uống nước trà xanh

Để đánh bay mùi hôi của tỏi gây ra, sau khi ăn bạn có thể uống nước nước trà xanh đồng thời giúp hơi thở trở nên thơm mát hơn. Ngoài nước trà xanh thì bạn cũng có thể uống nước lọc cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

- Sử dụng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu vô cùng tuyệt vời giúp khử mùi hôi của tỏi hiệu quả và nhanh chóng. Sau khi ăn tỏi, bạn hãy lấy một ít bột baking soda đem đi đánh răng, với cách này không những giúp loại bỏ mùi hôi mà còn giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn.



nhung-meo-lam-het-mui-hoi-cua-toi-sau-khi-an

Ngoài ra để loại bỏ mùi hôi khó chịu của tỏi thì bạn cũng có thể ăn một chút rau cần tây sau khi ăn tỏi. Các cách trên không những giúp loại bỏ mùi hôi mà còn giúp làm sạch và giúp răng trắng sáng hơn, bạn nên áp dụng mỗi khi ăn món ăn có tỏi nhé!
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét