Tác dụng không ngờ khi ăn chuối hàng ngày

Chuối là loại trái cây vô cùng quen thuộc hiện nay, không chỉ rẻ tiền, dễ tìm mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tác dụng không ngờ nếu như bạn ăn chuối thường xuyên hàng ngày, hãy tham khảo để nhanh chóng bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn của gia đình mình nhé!

Đọc tin:

Tác dụng không ngờ khi ăn chuối hàng ngày:

- Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chuối là thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan nên nó không chỉ tốt cho hệ thống tiêu hóa mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tim mạch vành. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe tim mạch, nhất là những người có tiền sử về bệnh tim mạch thì nên ăn mỗi ngày khoảng 1-2 quả chuối để bảo vệ sức khỏe.

tac-dung-khong-ngo-khi-an-chuoi-hang-ngay

- Chống oxy hóa hiệu quả

Tình trạng oxy hóa chính là thủ phạm khiến bạn nhanh già đi, da nhanh bị nhăn nheo, lão hóa...Để đối phó với tình trạng này bạn không cần tốn nhiều tiền vào làm đẹp ở những thẩm mỹ viện đắt tiền, hãy ăn chuối chín hàng ngày, bởi trong thành phần chuối có rất nhiều vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể, ngăn chặn quá trình lão hóa. Đồng thời vitamin C trong chuối còn có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen, bảo vệ mạch máu, giúp xương, mô và cơ bắp luôn chắc khỏe.

- Chống thiếu máu hiệu quả

Có lẽ rất ít người biết rằng chuối có khả năng chống thiếu máu rất tốt. Bởi trong chuối có chứa rất nhiều sắt - giúp kích thích sản sinh hemoglobin trong máu và ngăn ngừa chứng thiếu máu. Hơn nữa chuối chứa vitamin B6 giúp điều chỉnh lượng đường glucose nên rất có lợi cho người bị bệnh thiếu máu. Do đó những ai thường xuyên bị thiếu máu hay có các dấu hiệu mệt mỏi, xanh xao, khó thở thì nên ăn chuối thường xuyên để loại bỏ tình trạng này.

- Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

tac-dung-khong-ngo-toi-suc-khoe-khi-an-chuoi-hang-ngay

Như chúng ta đã biết chuối là trái cây chứa rất nhiều chất xơ, trong đó có cả chất xơ không hòa tan và hòa tan. Mà chất xơ có tác dụng điều chỉnh tốc độ tiêu hóa, nhuận tràng, giải quyết được vấn đề táo bón. Vì thế nếu bạn thường xuyên bị táo bón hay đầy bụng thì hãy nên ăn chuối thường xuyên nhé!

- Hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Đây là loại trái cây rất phù hợp và tốt cho người bị bệnh huyết áp cao. Người hay bị cao huyết áp đó là do trong cơ thể thừa natri nhưng lại thiếu kali, trong chuối lại có rất nhiều kali và không chứa natri, do đó khi ăn chuối sẽ giúp cân bằng 2 loại chất này, ngăn ngừa được tình trạng huyết áp cao xảy ra.

- Làm đẹp hiệu quả

Chuối chứa nhiều vitamin C và vitamin E, làm chậm quá trình láo hóa, tốt cho da, giúp da sáng mịn hơn. Bạn có thể say chuối nhuyễn rồi dùng để đắp mặt nạ mỗi ngày, da mặt bạn sẽ sáng lên trông thấy hoặc đơn giản hơn là ăn chuối hàng ngày. Ngoài ra uống sinh tố bơ chuối mỗi ngày cũng giúp bạn cải thiện rõ rệt làn da của mình.


Bên cạnh những lợi ích trên thì chuối còn có tác dụng cải thiện chứng trầm cảm, giảm cholesterol trong máu, bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường khả năng vận động…do đó không có lý do gì mà bạn không bổ sung chuối vào khẩu phần ăn của mình và gia đình.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét